Giỏ hàng

Thương hiệu mỹ phẩm Việt đang ở đâu trên thị trường?

Thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam trong những năm gần đây đang chứng kiến sự phát triển bùng nổ. Nhưng sự bùng nổ đó không chỉ nằm ở nhu cầu của chị em tăng vọt, mà nó còn đến từ xu hướng bùng nổ giữa các thương hiệu mỹ phẩm trên toàn thế giới. Và tại Việt Nam các thương hiệu Việt phải đối chọi lại các thương hiệu mỹ phẩm đến từ nước ngoài để dành được sự tin tưởng từ chính phụ nữ Việt.

Phụ nữ Việt ngày càng quan tâm và chi nhiều tiền cho làm đẹp

Họ bắt đầu quan tâm đến mỹ phẩm cũng như việc làm đẹp khi bước vào lứa tuổi thành niên và nó trở thành một nhu cầu nghiêm túc khi họ bắt đầu bước vào độ tuổi đôi mươi, khi đi làm, có thu nhập và cần phải quan tâm tới ngoại hình của mình. Hiện tại, một phụ nữ Việt Nam chi trung bình 300,000 đồng/tháng cho các sản phẩm mỹ phẩm, cao gấp đôi so với 2 năm trước. Đặc biệt có tới 15% các chị em chi chi 500.000 đồng trở lên. Sự gia tăng mức chi tiêu trung bình này chủ yếu đến từ những phụ nữ trẻ trong độ tuổi 20-29 có thu nhập hàng tháng từ 20 triệu đồng trở lên. Tới năm 2020, ước tính nước ta sẽ có khoảng 33 triệu người thuộc tầng lớp trung lưu và khoảng 60% dân số có độ tuổi dưới 35. Đây cũng chính là “cơ cấu vàng" cho ngành làm đẹp phát triển. Vậy nên không khó hiểu khi Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á. Nhu cầu sử dụng các sản phẩm trang điểm của người Việt đang tăng cả về mức độ sử dụng và mức tiền chi tiêu.


Mỹ phẩm Việt đang ở đâu trên thị trường?

Ngành mỹ phẩm tại Việt Nam có tuổi đời lên tới hàng trăm năm, tuy nhiên vì đa phần là sản phẩm tự nhiên công thức đơn giản chưa được nghiên cứu và chiết xuất bài bản nên có phần lép vế trước sự đổ bộ của những thương hiệu mỹ phẩm đến từ nước ngoài - với lợi thế về mẫu mã, bao bì, được nghiên cứu với công nghệ tiên tiến và khả năng quảng bá vượt trội. Nhưng thời gian qua với sự phát triển của mạng xã hội cùng nhu cầu mua sắm qua sàn thương mại điện tử ngày càng tăng, các mỹ phẩm thương hiệu Việt đang có cơ hội rất lớn trong việc tiếp xúc với khách hàng và thể hiện lợi thế của mình, qua đó lấy lại thị phần đáng có.

Ngoài ra, các dòng mỹ phẩm từ nước ngoài có lợi thế về thương hiệu, tuy nhiên đi kèm theo đó là mức giá cao trong khi chưa hẳn đáp ứng đúng nhu cầu cũng như thực sự hiểu làn da của người Việt. Đơn cử như tính chất của da: Da của phụ nữ Việt thường mỏng, dễ kích ứng với hóa chất, dễ bị mẩn đỏ, thường bị tiết chất nhờn và hay bị bóng dầu, trong khi thời tiết của nước ta nóng ẩm, môi trường nhiều bụi bẩn - khác biệt rất lớn so với những thị trường như Hàn Quốc, Mỹ, Châu Âu. Bên cạnh đó, rất nhiều vụ việc mỹ phẩm giả, nhái thương hiệu nước ngoài đã khiến một bộ phận không nhỏ chị em thay đổi trong tâm lý mua hàng: Chọn sản phẩm Việt chất lượng tốt, vẫn hơn và sản phẩm thương hiệu nước ngoài nhưng tốn kém và mang lo lắng khi sử dụng.


Cơ hội - Sứ mệnh của Glowme


Hiểu được nhu cầu của phụ nữ Việt về những mỹ phẩm phù hợp với làn da Việt, nhưng xứng tầm tiêu chuẩn nước ngoài, công ty Everbeauty đã nghiên cứu áp dụng công nghệ tiên tiến sáng tạo ra sản phẩm làm đẹp đầu tiên của mình là Glowme - Kem dưỡng trắng da toàn thân sau hơn 2 năm thai nghén. Ngay từ giai đoạn hình thành, Everbeauty đã chọn cho mình hướng phát triển lấy người phụ nữ Việt làm trung tâm, lấy những bí quyết làm đẹp truyền đời của phụ nữ Việt làm kim chỉ nam và lấy những nguyên liệu thiên nhiên làm nguồn nguyên liệu chính và kết hợp cùng công nghệ mới trong những sản phẩm của mình. Vì vậy, Glowme rất tự hào vì mình đã góp phần làm khởi sắc thị trường mỹ phẩm Việt và giúp phụ nữ thay đổi nhận định về làn da khi mà chị em vẫn chưa chú trọng đến việc chăm sóc da cơ thể như da mặt.


Sau 2 tháng có mặt trên thị trường, Glowme được đón nhận một cách tích cực của người tiêu dùng, sự tin tưởng ủng hộ của rất nhiều những ngôi sao, beauty blogger. Điều đó cho thấy, tiềm năng của mỹ phẩm Việt còn rất lớn, nếu người làm ra chúng thực sự tâm huyết và mong muốn những điều tốt đẹp cho phụ nữ Việt.